Tại Sao Tôi Phải Đầu Tư Vào Nhơn Hội Newcity – Quy Nhơn?

Được quy hoạch là trung tâm phía Nam của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, Bình Định là một trong số ít các tỉnh thành sở hữu hạ tầng giao thông đồng bộ, bao gồm cả 4 loại hình trọng điểm: đường bộ, đường sắt, hàng không và đường thủy.

Có thể kể tới những điểm sáng về mặt hạ tầng như cầu Thị Nại (cầu Nhơn Hội), một trong những cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam khánh thành từ năm 2006, giúp các xã thuộc bán đảo Phương Mai, Khu kinh tế Nhơn Hội (Quy Nhơn) có sự chuyển mình rõ rệt. Hay nhà ga T1 sau khi được xây dựng mới và đưa vào hoạt động từ tháng 5/2018 với diện tích gấp 3 lần nhà ga cũ đã nâng số chuyến bay đến Bình Định lên 37- 40 chuyến/ngày thay vì 3 đến 5 chuyến như trước năm 2017.

Về đường bộ, nhiều tuyến đường đấu nối với các tuyến quốc lộ huyết mạch cùng sân bay và khu kinh tế, tổ hợp du lịch – nghỉ dưỡng sinh thái lớn của Quy Nhơn đang được gấp rút hoàn thành. Đáng chú ý có 3 dự án giao thông lớn tại quốc lộ 19 mới, bao gồm: tuyến đường từ cảng Quy Nhơn đến giao quốc lộ 1; tuyến đường phía Tây tỉnh; và tuyến đường trục nối Khu kinh tế Nhơn Hội đến sân bay Phù Cát (quốc lộ 19B). Đây sẽ là yếu tố thuận lợi thu hút các nhà đầu tư đến với “vùng đất mới” giàu tiềm năng này.

Mở đường bay quốc tế đầu tiên từ sân bay Phù Cát vào tháng 9/2019

Cảng hàng không Phù Cát (Bình Định) đang hoàn thiện cơ sở hạ tầng nhằm đảm bảo khai thác các chuyến bay quốc tế đầu tiên trong tháng 9 tới.
san-bay-phu-cat
Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định đã đến tặng hoa, chúc mừng vị khách thứ 1 triệu trên chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airways đến sân bay Phù Cát vào ngày 12/7 vừa qua

Cụ thể, có 3 hãng hàng không đã khảo sát thị trường, nhu cầu các chuyến bay quốc tế đi và đến sân bay Phù Cát gồm: Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietjet Air. Hiện tại, các hãng nãy đều đã có hợp đồng với Cảng hàng không Phù Cát, chỉ chờ cơ sở hạng tầng của sân bay này đủ điều kiện thì các đơn vị sẽ tiến hành khai thác ngay để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

Theo ông Triển, Vietnam Airlines sẽ là đơn vị đầu tiên khai thác chuyến bay quốc tế từ Cảng hàng không Phù Cát đến Trung Quốc với tần suất 4 chuyến/tuần. Ngoài ra, Bamboo Airways cũng đã có kế hoạch mở tuyến bay trực tiếp từ TP.Seoul (Hàn Quốc) đến Quy Nhơn và ngược lại vào tháng 9 tới. Sau đó, tùy theo tình hình thực tế, hãng sẽ mở các chuyến bay trực tiếp đến Nhật Bản và ngược lại.

san-bay-phu-catLãnh đạo UBND tỉnh Bình Định đã đến tặng hoa, chúc mừng vị khách thứ 1 triệu trên chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airways đến sân bay Phù Cát vào ngày 12/7 vừa qua

Ông Vương Trần Quang Tuấn, Trưởng đại diện Hãng hàng không Bamboo Airways tại Bình Định cho biết: Hiện nay, Bamboo Airways đã mở 3 tuyến bay nội địa từ Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng đến Quy Nhơn và ngược lại, phục vụ du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Bình Định. Thời gian qua, lượng khách đi lại trên các chuyến bay nội địa của hãng thường xuyên đạt trên 90% công suất. Do vậy, việc mở các chuyến bay quốc tế đến các khu du lịch, khu nghỉ dưỡng của FLC trên địa bàn tỉnh Bình Định là yêu cầu bức thiết của hãng.

Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định cho biết, phát triển du lịch được ưu tiên là ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương này. Để thúc đẩy phát triển du lịch, Bình Định đã triển khai công tác xúc tiến du lịch với sự hỗ trợ, ủng hộ của các cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch, các nhà đầu tư, các hãng lữ hành, các hãng hàng không…

Quốc lộ 19 – “Con đường tơ lụa” đưa Tây Nguyên ra biển lớn

Quốc lộ 19 được xem là trục xương sống nối các tỉnh Tây Nguyên gần lại, để đẩy mạnh giao thương, thu hút đầu tư. Nó được ví von như “Con đường tơ lụa” đưa hàng hóa từ Lào, Campuchia về điểm cuối cảng Quy Nhơn, rồi tỏa đi khắp khu vực và quốc tế.

Xuất phát từ đầu cầu vượt biển dài nhất Việt Nam qua Khu kinh tế (KKT) Nhơn Hội (tỉnh Bình Định), chúng tôi ngược Quốc lộ 19 lên Tây Nguyên. Con đường mới được đưa vào sử dụng còn vương mùi nhựa đường, rộng thênh thang đi qua những làng mạc, thôn xóm như thổi thêm luồng sinh khí mới cho vùng đất này.
Đánh thức đô thị vùng Đông

Hôm nay, khi tuyến đường mới được hình thành, dáng dấp một đô thị mới Quy Nhơn ngay điểm đầu tuyến đường đã thành hình hài. Hàng loạt dự án KĐT đang được các nhà đầu tư hối hả thi công, đón đầu khách du lịch đang từng ngày tăng chóng mặt.

cuoc-dua-ngam-giua-cac-cang-bien-mien-trung1469725302Cảng Quy Nhơn, điểm cuối “con đường tơ lụa” đưa hàng hóa đi kháp khu vực và quốc tế

Việt Nam có vị trí án ngữ trên các tuyến hải trình huyết mạch, thông thương giữa Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, giữa châu Âu, Trung Cận Đông với Trung Quốc, Nhật Bản và các nước trong khu vực Biển Đông. Trong đó, Cảng biển Bình Định là cầu nối không thể thiếu của cả khu vực rộng lớn, không chỉ phục vụ quá trình phát triển kinh tế – xã hội của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và khu vực Tây Nguyên, mà còn là cửa ngõ ra Biển Đông của Tiểu vùng sông Mê Kông.

Theo ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, ven biển khu vực miền Trung, cảng Quy Nhơn được xem là cảng sầm uất với lượng hàng hóa thông qua cảng ngày càng tăng cao. Năm 2011, sản lượng hàng hóa xuất nhập khẩu qua cảng Quy Nhơn đạt trên 6 triệu tấn, năm 2015, đạt sản lượng 10 -12 triệu tấn và đến năm 2020 đạt 18 – 20 triệu tấn hàng hóa xuất nhập khẩu qua cảng.

Theo ông Nguyễn Đức Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, tuyến Quốc lộ 19 được xác định là một trong 5 hành lang vận tải chính trong quy hoạch phát triển giao thông vận tải miền Trung đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Vì vậy, dự án đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 19 đoạn qua 2 tỉnh Bình Định – Gia Lai đã tạo nên nhiều kỳ vọng, không chỉ của Gia Lai, mà cả các tỉnh bạn có giao thương với các địa phương khác thông qua Quốc lộ 14.

➡️  Xem thêm các thông tin tiến độ thi công dự án nâng cấp và mở rộng QL 19

Quốc lộ 19B kết nối sân bay Phù Cát, cầu nối phát triển kinh tế Quy Nhơn

Quốc lộ 19B sau khi hoàn thiện và đi vào hoạt động sẽ trở thành sức bật đối với Khu kinh tế Nhơn Hội nói riêng và Quy Nhơn nói chung và là cú hích lớn với thị trường bất động sản nơi đây…

Quốc lộ 19B có thể xem là tuyến giao thông có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi kết nối trực tiếp từ khu kinh tế Nhơn Hội đến sân bay Phù Cát. Theo thông tin quy hoạch, quốc lộ 19B có nền đường rộng từ 30 – 42 m, từ 4 – 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, vận tốc 80 km/h.

Công trình giao thông quy mô này sau khi được hoàn thiện sẽ góp phần củng cố hệ thống giao thông đa dạng và hiện đại của Quy Nhơn, rút ngắn hành trình từ sân bay Phù Cát về khu kinh tế Nhơn Hội theo yêu cầu của các nhà đầu tư tại Bình Định, từ đó đón đầu các làn sóng đầu tư từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan vào khu kinh tế trong giai đoạn tới.

QL 19BQL19 B, cầu nối phát triển kinh tế Tỉnh Bình Định

“Cầu nối” phát triển kinh tế

Tháng 5 năm nay, Thủ tướng Chính phủ vừa chính thức phê duyệt Đề án Điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế Nhơn Hội, tỉnh Bình Định đến năm 2040, theo hướng mở rộng địa giới và ưu tiên phát triển du lịch, dịch vụ, đô thị trước công nghiệp, cảng biển.

Bao phủ diện tích quy hoạch trải rộng hơn 14 ngàn ha là 8 phân khu chức năng, gồm cao ốc nhà ở, văn phòng, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, y tế, giáo dục, khu công nghiệp… và các dịch vụ khác đáp ứng nhu cầu của tổng dân số khoảng 120.000 – 140.000 người, trong đó quỹ đất xây dựng hơn 10 ha.

Theo đó, khu kinh tế được quy hoạch để trở thành cực tăng trưởng đối trọng, liên kết chặt chẽ và toàn diện với sự phát triển chung của thành phố Quy Nhơn và vùng phụ cận; và là một trong những hạt nhân trung tâm phát triển lớn của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Trong bối cảnh này, việc hoàn thiện tuyến đường Quốc lộ 19B kết nối khu kinh tế Nhơn Hội và sân bay Phù Cát có thể nói là một trong những chất xúc tác tăng trưởng quan trọng bổ sung cho thị trường địa ốc thêm phần sôi động, đặc biệt tại những dự án nằm dọc trên trục đường này.

Đây cũng là nguyên nhân khiến giá đất tại những khu vực này giữ nhịp tăng trưởng ổn định từ vài năm trở lại đây.

Theo khảo sát, thời điểm 2016, giá đất các dự án tại Nhơn Lý chỉ từ 2 – 3 triệu đồng/m2 thì tới 2019, giá đã tăng lên mức 25 – 30 triệu đồng/m2. Hoặc tại Eo Gió, gần FLC Quy Nhơn, giá đất năm 2019 vượt ngưỡng 30 triệu đồng/m2, tăng gấp 5 đến 6 lần so với 2 năm trước đó, mang lại lợi nhuận lớn cho những nhà đầu tư tại khu vực này.

Mức tăng này được đánh giá là hợp lý bởi các khu vực nói trên đều có vị trí tiếp cận khu kinh tế Nhơn Hội, nằm trong bản đồ quy hoạch mới mà Chính phủ đã phê duyệt hoặc trong các quần thể tiện ích đồng bộ do các tập đoàn lớn xây dựng và phát triển.

Dự kiến trong giai đoạn cuối 2019 và 2020, khi các dự án giao thông trọng điểm như quốc lộ 19 A, 19B được xúc tiến hoàn thành, thị trường bất động sản Quy Nhơn nói chung và khu kinh tế Nhơn Hội nói riêng sẽ tiếp tục trở thành “điểm sáng” trên bản đồ địa ốc Việt Nam, sánh ngang với những thị trường truyền thống có sức hút lớn như Nha Trang, Đà Nẵng…

Bên cạnh đó là các tuyến đường quan trọng khác của Bình Định sẽ góp phần làm thúc đẩy giao thương kinh tế của 1 vùng trung tâm lớn Quy Nhơn

+ Nâng cấp đoạn km 0 – km 8+500 tuyến Quốc lộ 1D ( Phú Tài đến ngã năm Nguyễn Thái Học – Tây Sơn ) đạt tiêu chuẩn đường cấp I ĐT.

+ Xây dựng đường bộ cao tốc Bắc – Nam;  Chiều dài đường qua tỉnh Bình Định 118 km, quy mô 4 – 6 làn xe ( theo Quyết định số 113/2005/QĐ-TTg ngày 20/5/2005 của Thủ tướng Chính phủ ), kết hợp với xây dựng đường cao tốc từ sân bay Phù Cát về Quy Nhơn.

+ Cải tạo nâng cấp tuyến ĐT638 (Diêu Trì Mục Thịnh) dài 39,4 km đạt tiêu chuẩn cấp IV ĐB, nền đường rộng 9m, mặt BTN rộng 7 m; riêng đoạn km 0 – km 10 đạt chuẩn cấp III ĐB, nền 12m, mặt BTN 11m; nối thông tuyến qua Phú Yên  đến Buôn Ma Thuột ( theo Quyết định số 113/2005/QĐ-TTg ngày 20/5/2005 của Thủ tướng Chính phủ).

+ Cải tạo nâng cấp tuyến ven biển ĐT639 ( Nhơn Hội – Tam Quan) dài 110 km đạt tiêu chuẩn đường cấp III ĐB. Hướng tuyến cơ bản bám theo đường ĐT639 hiện tại, nâng cấp mở rộng và nắn tuyến đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật; nghiên cứu xây dựng mới các đoạn chỉnh tuyến qua cửa biển Đề Gi nối liền xã Cát Hải và Mỹ An, đoạn từ cầu Thiện Chánh ( xã Tam Quan Bắc ) qua dãy núi Trường Xuân ra giáp với QL1A; xây dựng 02 cầu lớn là cầu Đề Gi và cầu Tam Quan. ( theo Quyết định số 61/2008/QĐ-TTg ngày 9/5/2008 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội Dải ven biển miền Trung Việt Nam đến năm 2020,  trong đó đường giao thông ven biển qua DVBMT dài 1.314 km nối liền các tỉnh từ Thanh hoá đến Bình Thuận).

Quy Nhơn – Maldibves thu nhỏ giữa lòng miền trung

bai-tam-tp-quy-nhon

bai-tam-tp-quy-nhon

Chia sẻ qua:
0906359012